Tiktok – Một kênh quảng cáo dành cho giới trẻ đang được giới kinh doanh online quan tâm. Đang là xu hướng quảng cáo online tương lai.
Nhưng làm sao để quảng cáo trên tiktok hiểu quả ?
Nay chúng ta cùng đi tìm hiểu thêm về hình thức và nguyên nhân giúp quảng cáo tiktok của bạn hiểu quả hơn, đạt hiệu suất sao hơn nhé.
1. Target đối tượng chồng chéo
Nghĩa là các bạn chọn quá nhiều điều kiện quảng cáo dẫn đến việc TikTok khó khăn trong việc sàn lọc nhóm đối tượng phù hợp để hiển thị quảng cáo
Hướng xứ lý: Chọn ít điều kiện ràng buộc thôi
2. Target quá sâu
Target quá sau nghĩa là target quá sát đặc điểm khách hàng, trong khi đó lượng người dùng Tik Tok tại Việt Nam cũng chưa thực sự nhiều. Dẫn đến việc nhóm đối tượng được chọn nhỏ hẹp, chưa kể không phải lúc nào họ cũng online dẫn đến việc khả năng hiển thị kém, tương tác kém và cắn tiền chậm
Hướng xử lý: Target cơ bản, không nên quá sâu
3. Quảng cáo bị report
Nghĩa là nội dung quảng cáo đang không phù hợp với nhóm đối tượng mục tiêu, nhiều người họ report khiến quảng cáo rơi vào tình trạng bị hạn chế hiển thị
Hướng xử lý: Tạo nội dung quảng cáo mới, hoặc tart nhóm đối tượng mục tiêu khác
4. Đặt giá thầu thấp
Bạn đặt thầu cho mỗi tương tác quá thấp dẫn đến việc quảng cáo không thể cạnh tranh để hiển thị, nhận tương tác so với các quảng cáo khác
Hướng xứ lý: Đặt thầu phù hợp. Tốt nhất là cài giá thầu tự động
5. Tài khoản Ads cá nhân
TikTok phân biệt rõ giữa tài khoản quảng cáo cá nhân và tài khoản quảng cáo Agency. Khi đó tài khoản cá nhân sẽ có nhiều hạn chế, trong đó có cả hạn chế quảng cáo cắn tiền chậm
Hướng xứ lý: Thuê tài khoản quảng cáo TikTok Agency
6. Nội dung quảng cáo không thu hút
Đa phần các quảng cáo hiện nay đều là thu hút người dùng nhấp vào để chuyển về trang đích. Nếu vậy, yêu cầu nội dung quảng cáo phải hay, có thông điệp và có CTA
Nếu như thiếu những yếu tố kể trên, tương tác sẽ thấp và tất nhiên quảng cáo sẽ bị hạn chế phân phối, cắn tiền chậm là chuyện đương nhiên
Hướng xử lý: Đầu tư chất lượng nội dung quảng cáo
7. Target không chính xác
Việc nhắm đối tượng mục tiêu không chính xác sẽ dẫn đến việc quảng cáo hiển thị mà không nhận được tương tác. Tình trạng này càng kéo dài thì khả năng quảng cáo cắn tiền chậm càng cao, nặng hơn là việc quảng cáo Tik Tok không cắn tiền hoàn toàn
Hướng xử lý: Cân nhắc nhắm đối tượng chính xác hơn
KẾT LUẬN
Trên đây chính là những nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng quảng cáo trên Tik Tok không cắn tiền, cắn tiền chậm, chạy chậm so với yêu cầu. Các bạn có thể tham khảo ngay nhé