Dùng AI để tóm tắt tài liệu dễ dàng và miễn phí

Dùng AI để tóm tắt tài liệu dễ dàng và miễn phí với NotebookLM. Hãy cùng FASO team tìm hiểu và công cụ này nhé.

NotebookLM là một công cụ miễn phí từ Google mà gần đây họ đã mở tính năng cho người Việt Nam mình dùng.

NotebookLM có hỗ trợ tiếng việt và tiếng anh.

Để thực hiện đầu tiện bạn truy cập vào đường link notebooklm.google.com hoặc lên google tìm kiếm và gõ từ khóa notebookAI nhé.

Công cụ của notebookLM là bạn có thể upload những file từ Dirve, Pdf, văn bản, hoặc bạn có thể lấy link từ trang web và dán link vào nó thì cũng được nhé . NotebookLM sẽ tự động trích xuất những thông tin từ những file này để tóm tắt tài liệu một cách chính xác và nó có thể báo cho bạn biết là file này đang được dẫn nguồn từ đâu để bạn tiện theo dõi tác vụ hành vi của nó, nên bạn dễ dàng xác minh nội dung nó đã làm.

Công dụng chính của NotebookLM là giúp các bạn tóm tắt các tài liệu từ công ty, cuộc họp với sếp, thầy cô giao cho các bạn những file tham khảo thì thay vì các bạn phải ngồi đọc từng trang một thì giờ NotebookLM sẽ giúp các bạn tóm tắt chính xác những nội dung mà bạn cần quan tâm.

Hoặc những văn bản về luật đọc khó hiểu, dài dòng bạn cũng có thể dùng notebookLM để tham khảo, hỏi đáp để nó có thể giúp bạn tóm tắt nhanh chóng và trả về kết quả cho các bạn nhé.

NotebooklM chạy hoàn toàn trên nền web nên các bạn không cần phải cài đặt gì trên máy tính của bạn nhé.