sản phẩm nào bán chạy trên tiktok

Tiktok là một ứng dụng công nghệ mạng xã hội đang được giới trẻ sử dụng nhiều trong thời gian gần đây.

Tiktok cho phép mọi người chia sẽ các video thú vị, vui nhộn trên ứng dụng của họ.

Ngoài ra, tiktok còn cho phép người dùng chạy quảng cáo tương tác để kiếm tiền trên ứng dụng.

Một vài lĩnh vực được nhiều giới trẻ quan tâm được chạy quảng cáo nhiều trên tiktok là: thời trang, mỹ phẩm, ăn uống, các món đồ trang trí dành cho sinh viên…

Để biết thêm chi tiết, chúng ta cùng tìm hiểu thêm bên dưới nhé.

1. Hành vi mua sắm của người dùng trên Tiktok

Tiktok hiện này chỉ cho phép nhà quảng cáo (cá nhân) chạy các chiến dịch hiển thị trên các video đề xuất, khi người dùng lướt xem 4-5 video thì sẽ xen kẽ vào 1 video quảng cáo. Với tỷ lệ này cũng đủ ổn giúp người dùng không cảm thấy khó chịu, và nhà quảng cáo đủ lượt reach tiếp cận đến đối tượng tiềm năng của mình (quan trọng chúng ta có tiền để tiêu hay không mà thôi?)

Thông qua các video quảng cáo xuất hiện, nếu nội dung phù hợp, nhu cầu sản phẩm phù hợp. Thì người dùng sẽ click “mua hàng”, “xem thêm” “đăng ký”,… Và chuyển tới trang landing page (sales page) của nhà quảng cáo. Tại đây khách hàng xem chi tiết thông tin hơn & đăng ký mua.

Hành vi thường thấy của nhóm users trẻ này là các sản phẩm thời trang, có mẫu mã bắt mắt, sản phẩm theo trends. Và với số tiền hợp lý (thông thường số tiền sản phẩm dưới 500.000đ sẽ có chuyển đổi mua hàng tốt hơn, kế đến là sản phẩm dưới 1.000.000đ). Những sản phẩm trên 1 triệu sẽ hơi khó bán với tệp người dùng trẻ trên tiktok hiện tại, tất nhiên điều này sẽ được cải thiện trong 1-3 năm tới khi tệp users này bắt đầu nâng cấp & có nguồn tài chính tốt hơn.

Một trong những hành vi mua hàng của nhóm users trẻ này nữa là THÍCH KHUYẾN MÃI. Với tệp users đã có kinh nghiệm mua sắm, ở tuổi trung niên thì các chương trình khuyến mãi về giá không mấy hấp dẫn với họ. Nhưng tệp users trẻ, họ sẽ sẽ bị kích thích bởi những ưu đãi giảm 50%, 70% thậm chí 90%,…
Do đó, các chiến dịch quảng cáo hiệu quả trên tiktok thường gắn liền với chương trình ưu đãi, giảm giá rất sâu. Mà thường hiện nay với tư duy “con buôn” thì các nhà kinh doanh thường đẩy giá lên & tự down xuống để tạo keys bán hàng, để content hấp dẫn hơn mà thôi. (nói chung đây cũng là một cách tốt để quảng cáo hiệu quả)

Một điều quan trọng nữa, đó là các quảng cáo từ nội dung chia sẻ của KOLs (những người ảnh hưởng, nổi tiếng). Nhóm users trẻ này sẽ dễ dàng tin tưởng & chuyển đổi mua hàng cao hơn khi thấy “THẦN TƯỢNG” của mình, hoặc là người nổi tiếng mà mình biết từ trước đó. Từ đó tỷ lệ chuyển đổi mua hàng cũng sẽ cao hơn. Dựa vào yếu tố này, các “thần tượng”, hoặc sẽ tự kinh doanh để kiếm thêm thu nhập. Hoặc sẽ thông qua sự nổi tiếng của mình để làm những nội dung PR giúp các nhà quảng cáo có nội dung bán hàng hấp dẫn hơn.

QUAN TRỌNG, một trong những hành vi giúp người dùng ở lại xem video lâu hơn (5 giây để nút “mua sắm” xuất hiện). Do đó video cũng phải đủ hấp dẫn để users họ ở lại xem tiếp & không lướt qua. Vì thế nội dung quảng cáo cần được đầu tư bài bản, và yếu tố bắt buộc không thể thiếu đó là ÂM NHẠC, giai điệu quen thuộc & đủ kích thích.

2. Những sản phẩm phù hợp để kinh doanh, bán hàng trên Tiktok?

Theo những phân tích về hành vi mua sắm & tệp users ở trên. Chúng ta sẽ có những lựa chọn nhất định về sản phẩm kinh doanh (ở khung giá <1 triệu đồng dành cho đối tượng Gen Z). Và sau đây là một số gợi ý…

– Mặt hàng quần áo thời trang nam, nữ (có giá từ 100-500k/sản phẩm)
Người kinh doanh, bán hàng thời trang online là nguồn lợi nhuận béo bở trên facebook: dễ dàng thực hiện, chi phí thấp và nguồn khách hàng lớn. Xu hướng kinh doanh này phát triển mạnh mẽ bởi nhiều ý tưởng kinh doanh độc đáo từ giới trẻ. Tuy nhiên không phải sự bắt đầu nào cũng có được thành công. Vậy làm thế nào để kinh bán hàng thời trang online hiệu quả với mạng xã hội “hot” nhất hiện

– Mặt hàng giày dép
Giày là thứ không thể thiếu đối với mỗi cá nhân, thậm chí mỗi người sở hữu từ 10-15 đôi trở lên là một điều hết sức bình thường, có khi số lượng ấy còn bị chê là ÍT. Thời buổi ngày càng hiện đại, con người ngày càng có nhiều “cái” để mê, để yêu, để thích hơn xưa.

– Mặt hàng đồng hồ thời trang
Giới trẻ quan tâm nhiều đến đồng hồ có thiết kế trẻ trung, hiện đại, kiểu dáng thể thao, còn tầm trung niên, có tuổi thường ưa chuộng dòng đồng hồ vintage (cổ điển, xưa) bọc vàng, mạ vàng hoặc vàng đúc, đơn giản mà sang trọng.

– Kinh doanh mỹ phẩm
Kinh doanh mỹ phẩm online đang được xem là xu hướng kinh doanh “hot” nhất hiện nay, bất kể hình thức offline (cửa hàng) hay kinh doanh online. Do đó mà sức cạnh tranh trong ngành này chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt.

– Đồ lót nam/nữ
Đồ lót là mặt hàng tiêu dùng không thể thiếu đối với mọi người , không phân biệt giới tính hay tuổi tác. Đặc biệt, với chị em phụ nữ, nội y không chỉ đơn thuần là “đồ lót” mà còn là một mặt hàng thời trang.

– Thực phẩm chức năng

– Các dịch vụ về spa, làm đẹp

– Thực phẩm ăn uống cho giới trẻ

– Các thương hiệu, chuỗi F&B nhắm vào Gen Z

– Các linh kiện, phụ kiện điện thoại/máy tính

– Đồ công nghệ (theo trends)

– Mặt hàng đồ gia dụng

– …

3. Những điều khoản & sản phẩm không được phép quảng cáo trên Tiktok?

Hiện tại, cũng chưa rõ tiktok duyệt tự động hay thủ công các chiến dịch quảng cáo. Riêng cá nhân mình có cảm giác tiktok đang kiểm soát khá chặt & rà soát thủ công. Do đó các sản phẩm & nội dung quảng cáo cũng cần chuẩn mực
– Các sản phẩm bị cấm quảng cáo (như rượu bia, thuốc lá)
– Các sản phẩm fake thương hiệu (TM)

Trả lời