Kinh nghiệm làm món sushi ngon nhờ chọn gạo

Bạn đang muốn làm món sushi theo đúng hương vị Nhật mà không biết phải chọn loại gạo gì. Sau đây Lotus Rice chia sẻ cho bạn kinh nghiệm chọn gạo ngon nấu sushi ngon và hấp dẫn.

Kinh nghiệm chọn gạo ngon nấu sushi mà bạn cần biết:
Từ xưa, người Nhật đã biết cách ủ cá, tôm, hải sản vào nắm cơm để giữ được mùi vị thơm ngon. Khi ủ, cơm thường được trộn với một chút giấm tạo vị chua chua ngọt ngọt. Cũng chính vì thế mà cá ủ trong cơm được chuyển hóa thành món sushi thơm ngon, hấp dẫn được nhiều người Việt rất yêu thích. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách chọn gạo để làm ra món sushi ngon, chúng tôi chia sẻ kinh nghiệm chọn gạo ngon nấu sushi dành cho những ai yêu thích món này.

Để lựa chọn nguyên liệu cho món cơm sushi, hãy đảm bảo rằng bạn phải mua được loại gạo chuyên dùng làm món sushi như gạo Sushi Lotus Rice. Đảm bảo không dư lượng hóa chất độc hại, gạo thuần không pha trộn, không chất bảo quản, mang lại sự an toàn tối đa cho bạn và gia đình.
Khác với các loại gạo hạt dài bình thường khác, gạo sushi là loại gạo có hình dáng hạt tròn, màu trắng trong được trồng từ giống lúa của Nhật Bản.

Bí quyết chọn gạo nấu sushi tốt nhất là loại ít bị vỡ hạt. Với đặc điểm hạt nhỏ, dẻo thơm, ngọt dịu nhưng không gây ngấy như gạo nếp ta, gạo sushi là nguyên liệu đầu tiên để bạn có thể hoàn thành món ăn như ý bạn muốn. Sự cân bằng dinh dưỡng về hàm lượng tinh bột, độ kết dính tốt, hòa quyện tuyệt đối với giấm gạo giúp bạn có được món sushi ngon không khác gì sushi Nhật.
Nếu bạn chọn một loại gạo nào đó mà không đáp ứng được các yếu tố cơ bản là dẻo, thơm, mềm thì không thể làm được suShi. Có nhiều bạn lựa chọn gạo sushi bằng cách pha trộn gạo nếp và gạo tẻ với nhau, cách này sẽ làm cho bạn hoàn toàn thất vọng về món ăn truyền thống của người Nhật Bản.

Đặc tính của gạo khi làm món sushi:
Sushi là một món ăn lâu đời, được kết hợp với những nguyên liệu dinh dưỡng để tạo ra một món ăn nghệ thuật trên đất Nhật Bản. Để có được điều đó thì gạo chọn nấu sushi phải có được những đặc tính sau đây:
Hạt gạo phải là hạt ngắn, mập và tròn.
Có độ dẻo, thơm, mềm và kết dính cao.
Có vị ngọt thanh kể cả lúc để nguội.
Khi nấu hạt gạo nở bung ra hết như vẫn dẻo.
gạo tròn làm sushi

Chọn đúng gạo để làm ra món sushi ngon tuyệt vời:

Trả lời