Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 – Đàn ông trên thế giới sẽ tặng gì cho phái đẹp

Vào ngày 8/3 hàng năm được lấy làm ngày Quốc tế phụ nữ, kỷ niệm vì quyền bình đẳng, tiến bộ của phụ nữ toàn cầu. Mỗi nước trên thế giới sẽ có những các chào mừng ngày lễ đặc biệt này theo cách riêng.

Hiện nay, trên thế giớ có 28 quốc gia và khu vực chính thức kỷ niệm, tôn vinh ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

Tại Italy

Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 được gọi là La Festa della Donna. Vào ngày này, phụ nữ sẽ được tặng những bông hoa mimosa màu vàng. Những bó hoa màu vàng rực rỡ được bán trên hầu hết các góc phố để khách hàng tôn vinh người phụ nữ trong cuộc sống của họ. Loại hoa này được xem là biểu tượng cho sức mạnh và nhạy cảm của phái đẹp.

Hoa mimosa được dành tặng cho phụ nữ nhân ngày 8/3 (Nguồn: Baogiaothong)

Hoa mimosa được dành tặng cho phụ nữ nhân ngày 8/3 (Nguồn: Baogiaothong)

Ý tưởng này được một chính trị gia tên Terasa Mattei khởi xướng từ rất lâu và được nam giới Italy ủng hộ nhiệt tình.

Romania

Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 được người dân Romania coi tương đương với Ngày của Mẹ. Trong ngày lễ nay, các em nhỏ sẽ tặng quà, hoa để tỏ lòng biết ơn cho bà và mẹ của mình.

Nga

Tại Nga, hoa mimosa và chocolate là hai món quà phổ biến nhất trong ngày 8/3. Theoi quan niệm của người Nga, chocolta thể hiện cho sự ngọt ngào. Các đấng mày râu tại đất nước này muốn cùn người phụ nữ của mình chia sẻ những ngọt ngào, vượt qua mọi đắng cay trong cuộc sống.

Ấn Độ

Vào ngày 8/3, nhiều lễ hội được tổ chức dành tặng cho phụ nữ. Một số tổ chức của phụ nữ, các tổ chức phi chính phủ, sinh viên và các nhà hoạt động xã hội tích cực tham gia vào các hội thảo khác nhau, các cuộc biểu tình quần chúng.

Bên cạnh đó, những bộ phim và các chương trình phim tài liệu được công chiếu đến công chúng nhân ngày 8/3. Một số vấn đề nhạy cảm về giới cũng được tổ chức để khơi dậy nhận thức chung của người dân nhân dịp này.

Mỹ

Ở Mỹ, toàn bộ tháng ba được coi là tháng lịch sử của phụ nữ. Hoạt động kỷ niệm ngày lễ này diễn ra từ tháng 2/1980 khi Tổng thống Jimmy Carter tuyên bố tuần lễ của ngày 8/3 là Tuần lễ lịch sử phụ nữ Quốc gia.

Bồ Đào Nha

8_3_0

Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, phái nữ đất nước này thường tụ tập cùng nhau để tổ chức bữa tiệc chào mừng ngày lễ. Nhứng người tham gia bữa tiệc chỉ có phụ nữ mà thôi.

Đức

Vào ngày 24/1/2019, Quốc hội Berlin đã bỏ phiếu quyết định chọn Ngày Quốc tế phụ nữ, được gọi là Frauentag, làm ngày lễ chính thức. Điều này có nghĩa người lao động ở Thủ đô nước Đức, tiểu bang duy nhất công nhận 8/3 là ngày nghỉ lễ, được nghỉ vào thứ Sáu.

Brazil, Croatia, Hungary, Bungari

Ngày của Quốc tế phụ nữ của các đất nước này được tổ chức rất náo nhiệt. Trong ngày 8/3, người đàn ông thường tặng hoa và những món quà nhỏ cho những người phụ nữ trong cuộc sống của họ, như mẹ, vợ, đồng nghiệp, bạn gái… Trong trường học, học sinh thường mang quà tặng cho cô giáo và các bạn nữ trong ngày này.

8_3_9

Ba Lan, Pakistan, Hà Lan

Vào ngày 8/3 hàng năm, phụ nữ ba đất nước này đều tiến hành một cuộc biểu tình đấu tranh vì nữ quyền ở các thành phố lớn. Họ sẽ ra đường, kêu gọi và hô to khẩu hiệu, biểu ngữ nhằm nâng cao nhận thức của người dân và chính nữ giới về quyền bình đẳng giới.

Theo phunutoday.vn

Trả lời