top 10 trường thpt tốt nhất tphcm

Để đánh giá được chất lượng top 10 trường thpt tốt nhất tphcm của một cơ sở giáo dục, chúng ta cần phải có các tiêu chí như sau để xếp hạng các trường THPT:

Truyền thống lâu đời, Nhiều thành tích nổi bật trong quản lý giáo dục, giảng dạy và điểm thi của học sinh, Cơ sở vật chất chất lượng, Hoạt động ngoại khóa đa dạng. Bây giờ các bạn hãy cùng FASO team phân tích chi tiết các trường THPT top giữa TP. HCM theo thứ tự tốt nhất từ trên xuống dưới nhé!

1. Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong

Thông tin trường học:

Trường Lê Hồng Phong được thành lập vào năm 1927, lấy tên là trường trung học Petrus Trương Vĩnh Ký  và là một trong ba trường trung học đầu tiên tại Tp. HCM.

2. Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa

Thông tin trường học:

  • Địa chỉ: 53 Nguyễn Du phường Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM
  • Điện thoại: (028) 38229040
  • Website: http://trandainghia.edu.vn/

Để đáp ứng nhu cầu tuyển học sinh xuất sắc của thành phố, Sở Giáo dục & Đào tạo Tp. HCM đã thành lập thêm trường công lập chuyên Trần Đại Nghĩa vào năm 2002 để chia sẻ gánh nặng với trường chuyên Lê Hồng Phong.

3. Trường Phổ thông Năng khiếu Thành phố Hồ Chí Minh

Thông tin trường học:

  • Địa chỉ: Cơ sở 1: 153 Nguyễn Chí Thanh, Quận 5, Tp.HCM

Cơ sở 2: Khu phố 6, phường Linh Trung, quận Thủ Đức

Tương tự như mô hình trường THPT chuyên Sư Phạm Hà Nội, trường Phổ thông Năng khiếu Tp.HCM được thành lập vào năm 1996 với mục đích đào tạo các em học sinh có năng khiếu.

4. THPT Lê Quý Đôn

Thông tin trường học:

Đây cũng là một trong những ngôi trường lâu đời nhất Tp.HCM với hơn 140 năm hình thành và phát triển.

Ngôi trường ban đầu được đặt tên là College Chasseloup – Laubat, là nơi phát triển nên những con người có ảnh hưởng lớn ở Việt Nam như nhà giáo Việt Nam và là nhà hoạt động cách mạng Trần Văn Giàu; Giáo sư bác sĩ vi trùng học, Bộ trưởng Bộ y tế Nguyễn Văn Hưởng hay Nhạc sĩ nổi tiếng Trịnh Công Sơn.

5. THPT Nguyễn Thượng Hiền

Thông tin trường học:

  • Địa chỉ: 544 đường Cách Mạng Tháng Tám, Quận Tân Bình, Tp.HCM
  • Điện thoại: (028) 3844 1558
  • Website: http://nguyenthuonghien.edu.vn/

Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền là một trường có uy tín cao trong chất lượng giáo dục ở Tp.HCM. Từ năm thành lập 1970 đến nay, trường đã phát triển thành cơ sở đào tạo đầy đủ 3 khối lớp chuyên Toán – Văn – Anh và các lớp chọn, còn lại các lớp có chia thành hai ban khoa học tự nhiên và ban xã hội.

6. THPT Nguyễn Thị Minh Khai

Thông tin trường học:

Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai cũng là một trong những trường công lập lâu đời nhất Tp.HCM với năm thành lập từ 1913. Từ thuở sơ khai, trường được đặt tên là trường nữ Gia Long, trường nữ Áo Tím do trường chỉ tuyển và dạy học nữ sinh và đồng phục nổi tiếng của trường là màu tím.

7. Trường Trung học thực hành – Đại học Sư phạm

Thông tin trường học:

Không kém cạnh khối chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội và Đại học Khoa học tự nhiên Hà Nội, năm 1999 trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh đã cho ra đời khối chuyên dành cho các học sinh ưu tú trong thành phố, lấy tên là trường Trung học thực hành – ĐHSP.

8. THPT Nguyễn Du

Thông tin trường học:

Trường THPT Nguyễn Du được thành lập vào ngày 11/10/1971, tiền thân là trường Trần Lục do Bộ Giáo dục & thanh niên chế độ cũ lập nên. Tới năm 1975 trường được tiếp quản bởi chính quyền Giải phóng và bàn giao cho hiệu trưởng mới vào tháng 2/1976. Từ đó đến nay ban giám hiệu trường cùng đội ngũ giáo viên, toàn thể các em học sinh chung sức phấn đấu đưa trường Nguyễn Du phát triển như ngày hôm nay.

9. Trường THPT Trần Phú

Thông tin trường học:

  • Địa chỉ: số 18, đường Lê Thúc Hoạch, phường Phú Thọ Hòa, Quận Tân Phú, Tp.HCM
  • Điện thoại: (028) 38658727
  • Website: http://www.thpt-tranphu-tphcm.edu.vn/

Trường THPT Trần Phú được thành lập vào năm 1980 đúng thời điểm đất nước còn đang khó khăn về kinh tế nên trường ban đầu chỉ có hơn 400 học sinh và hơn 25 giáo viên. Nhưng sau 40 phát triển trường đã đổi khác hoàn toàn với 36 lớp học với gần 3200 học sinh, đội ngũ Cán bộ – giáo viên hơn 150 người.

10. Trường THPT Gia Định

Thông tin trường học:

  • Địa chỉ: 195/29 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 17, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM
  • Điện thoại: (028) 38653438
  • Website: http://www.thptgiadinh.edu.vn/

Trường THPT Gia Định tọa lạc tại cửa ngõ Đông Bắc Thành phố Hồ Chí Minh, được thành lập từ năm 1956 với tiền thân là trường Tư thục Nguyễn Duy Khang do Linh mục Vũ Khoa Cử làm giám đốc. Sau giải phóng, trường đã trải qua thêm 2 lần đổi tên nữa và ngày nay được đặt tên là trường THPT Gia Định.