Hướng dẫn Tạo chatbot ahachat

Hướng dẫn tạo chatbot ahachat, Chatbot Viral là tạo sự lan truyền người dùng vào Chatbot để tạo lượng data khổng lồ và tăng theo thời gian 1 cách nhanh chóng thông qua Facebook Messenger.

I. Lợi ích

  • Sử dụng miễn phí, không giới hạn tính năng.
  • Có thể cài đặt được thời gian chatbot hoạt động theo giờ trong ngày.
  • Có thể lưu và lấy dữ liệu từ chatbot vào google sheet với thao tác đơn giản.
  • Tạo bot trả lời tự động bằng bản đồ mindmap dễ dàng.

II. Cách tạo chatbot cho fanpage Facebook

1. Hướng dẫn nhanh

  • Truy cập trang web AhaChat > Nhấn chọn Đăng nhập bằng Facebook > Nhấn chọn Tiếp tục dưới tên đó > Chọn trang muốn tạo Chatbot > Nhấn chọn Tiếp > Cấp quyền truy cập tin nhắn fanpage > Nhấn chọn OK.
  • Điền lĩnh vực hoạt động của fanpage và số điện thoại cá nhân > Nhấn chọn Hoàn tất > Nhấn chọn Tạo bot > Nhấn chọn fanpage muốn tạo chatbot > Chọn mẫu chatbot > Nhấn chọn Tạo mới.
  • Nhấn chọn mục Trả lời tự động > Lựa chọn kịch bản trả lời tự động > Nhấn chọn Tạo mới block > Nhấn chọn Hội thoại > Nhấn chọn vào khung hội thoại vừa được tạo > Nhập tên, các đoạn tin nhắn tự động và các điều kiện đi kèm > Nhấn chọn Lưu thay đổi > Nối các khung tin nhắn tự động theo trình tự đã thiết lập trước.

2. Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Truy cập trang web AhaChat để tạo chatbot miễn phí.

Bước 2: Nhấn chọn Đăng nhập bằng Facebook.

Nhấn chọn Đăng nhập bằng Facebook
Hướng dẫn Tạo chatbot ahachat

Nhấn chọn Đăng nhập bằng Facebook

Bước 3: Hệ thống sẽ truy cập vào Facebook cá nhân và yêu cầu bạn nhấn chọn Tiếp tục dưới tên đó.

Nhấn chọn Tiếp tục dưới tên đó

Nhấn chọn Tiếp tục dưới tên đó

Bước 4: Chọn trang mà bạn muốn tạo Chatbot > Nhấn chọn Tiếp.

Chọn trang mà bạn muốn tạo Chatbot > Nhấn chọn Tiếp

Chọn trang mà bạn muốn tạo Chatbot > Nhấn chọn Tiếp

Bước 5: Đồng ý cấp các quyền cho phép AhaChat truy cập vào tin nhắn fanpage của bạn.

Cấp quyền truy cập cho AhaChat

Cấp quyền truy cập cho AhaChat

Bước 6: Bạn nhấn chọn tiếp OK để hệ thống quay lại trang web AhaChat.

Nhấn chọn OK

Nhấn chọn OK

Bước 7: Lúc này, hệ thống sẽ yêu cầu bạn điền lĩnh vực hoạt động của fanpage và số điện thoại cá nhân > Nhấn chọn Hoàn tất khi bạn đã điền xong.

Điền lĩnh vực hoạt động của fanpage và số điện thoại cá nhân

Điền lĩnh vực hoạt động của fanpage và số điện thoại cá nhân

Bước 8: Nhấn chọn Tạo bot.

 Nhấn chọn Tạo bot

Nhấn chọn Tạo bot

Bước 9: Nhấn chọn fanpage bạn muốn tạo chatbot > Chọn mẫu chatbot > Nhấn chọn Tạo mới.

Nhấn chọn fanpage và chọn mẫu

Nhấn chọn fanpage và chọn mẫu

Nhấn chọn Tạo mới

Nhấn chọn Tạo mới

Bước 10: Sau đó, bạn nhấn chọn mục Trả lời tự động > Lựa chọn kịch bản trả lời tự động cho fanpage của mình.

  • Kịch bản chào mừng: chỉ tự động trả lời khi với những khách hàng mới đến trang hoặc nhấn chọn bắt đầu.
  • Kịch bản mặc định: thường dùng thông báo với khách vui lòng đợi hoặc quay lại sau vì hiện không có người trực page để giải đáp thắc mắc.
  • Kịch bản từ khóa: sử dụng mẫu này khá phức tạp, thường dùng khi muốn thu thập thông tin của khách hàng.

Nhấn chọn mục Trả lời tự động > Lựa chọn kịch bản trả lời tự động

Nhấn chọn mục Trả lời tự động > Lựa chọn kịch bản trả lời tự động

Bước 11: Nhấn chọn Tạo mới block > Nhấn chọn Hội thoại.

Nhấn chọn Tạo mới block > Nhấn chọn Hội thoại

Nhấn chọn Tạo mới block > Nhấn chọn Hội thoại

Bước 12: Nhấn chọn vào khung hội thoại vừa được tạo. Tại đây, bạn nhập tên, các đoạn tin nhắn tự động và các điều kiện đi kèm bên dưới.

Điền tên khung chat và tin nhắn tự động với khách hàng

Điền tên khung chat và tin nhắn tự động với khách hàng

Thiết lập các tùy chọn khác

Thiết lập các tùy chọn khác

Bước 13: Nhấn chọn Lưu thay đổi sau khi bạn đã hoàn thành.

Nhấn chọn Lưu thay đổi sau khi bạn đã hoàn thành

Nhấn chọn Lưu thay đổi sau khi bạn đã hoàn thành

Bước 14: Nối các khung tin nhắn tự động theo trình tự bạn đã thiết lập trước.

Nối các khung tin nhắn tự động theo trình tự

Nối các khung tin nhắn tự động theo trình tự

Vậy là bạn vừa tạo được khung chatbot cho fanpage của mình.

Khung chatbot với khách hàng

Khung chatbot với khách hàng