Bài viết hướng dẫn sử dụng Figma cho thiết kế web layout UX/UI

Figma là kho lưu trữ khổng lồ với hàng ngàn giao diện web thiết kế sẵn, cho phép người dùng tự do chọn lựa, tải xuống và cá nhân hóa chúng theo từng mục đích sử dụng. Nền tảng công nghệ này còn giúp tăng tốc quá trình xây dựng, tạo lập website, cung cấp hệ sinh thái giao diện hiện đại, đáp ứng chính xác những gì người dùng đang tìm kiếm. Cùng FASO tìm hiểu hướng dẫn sử dụng Figma nhé.

Bài viết hướng dẫn sử dụng Figma cho thiết kế web layout UX/UI, FASO sẽ tìm hiểu về Figma và hướng dẫn cách đăng ký Figma dành cho người mới cực đơn giản, các bạn hãy theo dõi tiếp nhé!figma là gì

Figma là gì?

Figma là một công cụ chỉnh sửa giao diện Website/App hoàn toàn thực hiện trên trình duyệt mà không cần bất kỳ thao tác tải về nào. Bên cạnh đó, Figma còn có thể lưu trữ dữ liệu thông qua hệ thống đám mây vô cùng đơn giản. Đây là một ứng dụng vô cùng phù hợp với các bạn mới bắt đầu trở thành Thiết kế UX/UI mà không cần sử dụng những phần mềm quá cồng kềnh khác. figma là gì?

Những ưu điểm nổi bật của Figma

Là một công cụ luôn được lựa chọn ưu tiên hàng đầu của các Designer chắc hẳn sẽ có những điểm nổi bật khiến Figma trở nên phổ biến và thông dụng, có thể kể đến:

  • Khả năng tương thích cao, có thể truy cập vào Figma trên bất cứ hệ điều hành nào, chỉ cần bạn có một trình duyệt web là có thể sử dụng Figma.
  • Giao diện tối giản, thân thiện với người dùng.
  • Cho phép chế độ Feedbacks, Comments ngay trên chính mỗi Project từ đó giúp cho các bạn thiết kế UI sẽ dễ dàng nhận được những góp ý đến từ Project Manager, User,… giúp cho công việc tiết kiệm được nhiều thời gian và nhanh chóng hoàn thành.
  • Hỗ trợ lưu trữ dữ liệu đám mây cực kỳ tiện lợi, không cần tốn quá nhiều tài nguyên trên máy.
  • Những tính năng độc đáo chuyên biệt cho thiết kế với bộ phím tắt đơn giản, nhanh chóng giúp các Designer tiết kiệm được nhiều thời gian cho một Project.

tính năng figma

Cách đăng ký tài khoản và sử dụng Figma đơn giản

Vậy thì, với những tính năng vô cùng nổi trội như trên, so với các đối thủ khác như Sketch thì Figma đang được đông đảo người dùng ưa chuộng hơn. Dưới đây FASO sẽ hướng dẫn bạn cách đăng ký tài khoản và bắt đầu sử dụng dành cho người mới nhé!

Bước 1: Truy cập vào Figma.truy cập figma

Bước 2: Hãy nhấn vào nút Try Figma for free. try for free

Bước 3: Tiếp đến bạn có thể đăng ký qua tài khoản Google hoặc thực hiện đăng ký qua email. Và nhấn nút Create Account. đăng ký figma

Bước 4: Sau đó, hãy điền đầy đủ các thông tin về bản thân. Và tiếp tục nhấn Create Account. đăng ký

Bước 5: Tiếp theo, bạn sẽ nhận thông báo gửi đến Email. Hãy truy cập Email để kích hoạt tài khoản thành công. xác nhận email figma

Bước 6: Sau đó, hãy truy cập vào Figma và bắt đầu thực hiện Project của bạn nhé! welcome to figma

Bước 7: Figma sẽ có 2 gói tài khoản nếu bạn muốn làm được nhiều Project không giới hạn cùng với những tính năng Premium. Hãy nhấn Choose Professional để tiến hành mua gói hoặc nhấn Start for free để dùng bản miễn phí. gói tài khoản

Bước 8: Ở bước tiếp theo, bạn có thể lựa chọn trực tiếp Design with Figma hoặc bạn cần brainstorm cùng với Team thì hãy nhấn Whiteboard with Figma nhé! design with figma

Tạm kết về Figma

Qua bài viết trên đây, FASO đã mách bạn một công cụ “thần thánh” dành cho dân Designer, UI cực kỳ hiệu quả cho công việc với những tính năng vô cùng nổi bật cho người dùng. Hy vọng đây sẽ là nguồn thông tin bổ ích dành cho bạn. Chúc các bạn thành công!