ChatGPT là gì, bạn có nên tham gia khoá học chatgpt

Chatgpt là một trang web sử dụng công nghệ AI trí tuệ nhân tạo hay AI (tiếng Anh: artificial intelligence), đôi khi được gọi là trí thông minh nhân tạo. Nó giúp ta hoạch định, trả lời các câu hỏi liên quan nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau chỉ với vài thao tác đơn giản.

ChatGPT đã thực sự nổi lên như một hiện tượng công nghệ đáng chú ý nhất năm 2023. Đây cũng là lý do tốc độ tăng trưởng người dùng của chương trình AI này bỏ xa các tượng đài công nghệ trước đó như zalo, Instagram, Spotify hay Facebook.

Nở rộ khóa học sử dụng ChatGPT tại Việt Nam

Trên các nền tảng mạng xã hội, không khó để thấy sự xuất hiện thường xuyên của các bài đăng có nội dung liên quan tới ChatGPT. Chính điều này dẫn tới tâm lý tò mò muốn trải nghiệm thử của người dùng mạng.

Do ChatGPT là một sản phẩm công nghệ mới, vậy nên không phải người dùng nào cũng có khả năng tiếp cận với chương trình AI này. Đây cũng là lý do các khóa đào tạo về ChatGPT tại Việt Nam đang mọc lên như nấm sau mưa.

ve may bay anh 1

Ngày càng có nhiều người muốn thử trải nghiệm ChatGPT dùng cho công việc. Ảnh: Trọng Đạt

Không khó để tìm thấy các khóa học về ChatGPT tại Việt Nam. Những khóa học này thường sẽ do các đơn vị đào tạo và digital marketing, các nền tảng đào tạo trực tuyến triển khai.

Theo tìm hiểu của VietNamNet, tùy vào hình thức học trực tiếp, trực tuyến, số buổi, nội dung khóa học và tên tuổi của đơn vị đào tạo, giá các khóa học ChatGPT tại Việt Nam dao động trong khoảng từ 500.000 đến gần 2 triệu đồng.

Người học sẽ được chỉ dạy từ những điều cơ bản nhất như cách lập tài khoản ChatGPT cho đến những thông tin vĩ mô như xu hướng AI trên thế giới và tại Việt Nam. Tuy vậy, nội dung được nhiều người quan tâm nhất vẫn là cách đặt câu lệnh ra sao để có thể sử dụng ChatGPT trong cuộc sống và công việc hàng ngày.

Các công việc mà ChatGPT ứng dụng được nhiều nhất có thể kể đến là tạo nội dung tự động để marketing, bán hàng, tạo “content” YouTube hay các nội dung để đăng tải, chăm sóc khách hàng trên các fanpage.

Theo thống kê của nền tảng đào tạo trực tuyến Gitiho, ChatGPT đang là một trong những khóa học có hoạt động học tập tích cực nhất trên nền tảng này trong tháng 3/2023 với trung bình hơn 3 giờ học tập trên mỗi tài khoản mua khóa học.

AI và ChatGPT liệu có thể ứng dụng thực tế tại Việt Nam?

Chia sẻ với VietNamNet về sự nổi lên của cơn sốt ChatGPT tại Việt Nam, ông Đặng Thái Hòa, Phó Tổng Giám đốc Rikkeisoft, Giám đốc của Rikkei AI cho rằng, ChatGPT đang được nhiều người từ nhiều ngành nghề quan tâm bởi người dùng cảm thấy chưa công cụ chatbot nào trả lời tốt về mọi lĩnh vực như vậy. So với các mô hình chatbot trước đây, ChatGPT có ưu điểm về mặt công nghệ, cũng như mức độ đầu tư về mặt dữ liệu và con người để huấn luyện AI.

Tuy nhiên, ông Hòa cũng lưu ý người dùng Việt về hai vấn đề trong quá trình ứng dụng ChatGPT, đó là độ sâu và độ tin cậy. Kết quả của ChatGPT trả về là kết quả từ AI sinh ra, dựa trên lượng lớn dữ liệu dùng để học từ trước. Vì vậy, không thể hoàn toàn tin cậy công cụ này. Còn về độ sâu, một chatbot hỗ trợ cho tất cả các lĩnh vực chắc chắn sẽ không thể sâu như những chuyên gia dành nhiều năm tìm hiểu, nghiên cứu về vấn đề đó.

ve may bay anh 2

 

Tuy vẫn còn một số rào cản, việc sử hữu tài khoản ChatGPT giờ đây đã khá phổ biến tại Việt Nam.

Ông Hòa cũng cho hay, ở thời đại công nghệ đang phát triển vượt bậc và có tác động đến thế giới như hiện nay, thay vì có tâm lý “thay thế mình”, chúng ta nên thử ChatGPT, thử để hiểu xem công cụ này có thể làm tới đâu và không thể làm được những gì.

“Từ những phép thử đó, bản thân chúng ta có thể thay đổi, cập nhật những cái mới mà ChatGPT mang lại, dùng ChatGPT như công cụ hỗ trợ để có thời gian làm những công việc cần nhiều sự sáng tạo và tư duy hơn. Tất nhiên, không nên tin hoàn toàn vào câu trả lời do ChatGPT mang lại”, vị chuyên gia về AI này chia sẻ.

ve may bay anh 3

 

Việt Nam cũng đang đẩy mạnh việc tích hợp các công cụ AI như chatbot vào các website Chính phủ. Ảnh: Trọng Đạt

Tại Việt Nam, hiện nhiều đơn vị cũng đã cho ra đời chatbot để phục vụ các công việc như tư vấn bán hàng, giao tiếp nội bộ. Nhìn vào bức tranh toàn cảnh của thị trường AI tại Việt Nam nói riêng, tiềm năng, dư địa để đưa sản phẩm AI vào đời sống thực tiễn là rất dồi dào.

Tuy vậy, không phải ChatGPT mà chính các doanh nghiệp Việt và các sản phẩm phát triển riêng dành cho người Việt mới là động lực thúc đẩy sự phát triển và mang đến bước tiến vững chắc cho ngành AI Việt Nam.

Để tổng kết lại, thì tuỳ theo như cầu sử dụng AI – chatgpt bạn có thể đăng ký học để tìm hiểu hoặc tự tìm hiểu thông qua các trang tin tức, video hướng dẫn free trên mạng.

FASO xin tặng bạn bộ tài liệu với hơn 5000 câu hỏi, với bộ câu hỏi này, FASO nghĩ bạn sẽ không cần phải tham gia bất kỳ khoá học nào cũng có thể trở thành chuyên gia với chatgpt

Download tại đây